Könnun á högum foreldra í námi
Landssamtök íslenskra stúdenta leggur fyrir stúdenta könnun á högum foreldra. Könnunin er hluti af rannsókn um aðstæður foreldra í háskólanámi á Íslandi sem er unnin með styrk frá Nýsköpunarsjóði námsmanna. Markmið könnunarinnar er að öðlast betri sýn á aðstæður foreldra í námi.
Athugið að könnunin er fyrir alla stúdenta á Íslandi, óháð fjölskyldustöðu.
Það tekur um það bil 7 mínútur að svara könnuninni. Hægt er að velja um að svara könnunni á íslensku eða ensku.
Könnunina má finna hér
Umsögn LÍS vegna tillögu til þingsályktunar um stefnumótandi aðgerðir til eflingar þekkingarsamfélagi á Íslandi til ársins 2025
Landssamtökum íslenskra stúdenta hefur borist til umsagnar frá Allsherjar- og menntamálanefnd Alþingis tillögu til þingsályktunar um stefnumótandi aðgerðir til eflingar þekkingarsamfélagi á Íslandi til ársins 2025. LÍS fagnar áherslu stjórnvalda á mikilvægi hugvits og þekkingaröflunar fyrir framtíðarþróun íslensks samfélags og vinnumarkaðs. Til margra ára hafa stúdentar bent á að fjármunum varið í menntun er fjárfesting sem borgar sig margfalt til baka til samfélagsins og má túlka þessar tillögur sem svo að stjórnvöld taki undir þann málflutning. Margt er jákvætt í tillögunni, en hér að neðan verður komið inn á þær helstu athugasemdir sem samtökin hafa við tillöguna.
Umsögnina má finna hér.
Vilt þú sitja í stjórn Nýsköpunarsjóðs námsmanna?
Landssamtök íslenskra stúdenta auglýsa eftir áhugasömum einstaklingi til þess að sitja sem fulltrúi í stjórn Nýsköpunarsjóðs námsmanna.
Markmið sjóðsins er að gefa háskólum, rannsóknastofnunum og fyrirtækjum tækifæri til að ráða námsmenn í grunn- og meistaranámi við háskóla til sumarvinnu við metnaðarfull og krefjandi rannsóknarverkefni. Frá stofnun 1992 hefur sjóðurinn unnið sér nafn og gott orð fyrir vinnu mörg hundruð námsmanna og verkefna sem þeir hafa leyst af hendi fyrir tilstyrk sjóðsins.
Sótt er um með því að senda umsókn á lis@studentar.is. Umsóknarfrestur rennur út þann 9. júlí.
Umsókn skal innihalda helstu upplýsingar:
Ferilskrá.
Stutt kynningarbréf þar sem gerð er grein fyrir ástæðu umsóknar
Hæfniskröfur eru eftirfarandi:
a) Að umsækjandi sé í háskólanámi eða að ekki sé meira en ár liðið frá því að umsækjandi var háskólanemi.
b) Að umsækjandi hafi reynslu af nýsköpun, praktíska reynslu eða akademíska.
Æskilegt er að umsækjandi:
c) Hafi reynsla af starfi innan stúdentahreyfinga háskólanna.
d) Reynslu af Nýsköpunarsjóði námsmanna.
e) Hafi reynslu og ánægju af því að vinna í hóp.
f) Sýni mikinn áhuga á starfi stjórnar og að það endurspeglist í kynningarbréfi.
Skipunartími núverandi stjórnar rann út þann 31. mars og er hún skipuð til þriggja ára. LÍS munu tilnefna tvo einstaklinga, hvorn af sínu kyni. Ráðherra háskólamála skipar í stjórnina og velur úr tilnefningum svo kynjaskipting sé sem jöfnust. Lesa má nánar um störf nefndarinnar hér á heimasíðu Rannís. Nánari upplýsingar veitir Alexandra Ýr van Erven, forseti LÍS á alexandra@studentar.is. Farið verður með allar umsóknir sem trúnaðarmál og öllum umsóknum verður svarað.
ESU gagnrýnir Menntasjóð námsmanna
Samband evrópskra stúdenta (ESU) hefur sent frá sér yfirlýsingu vegna endurskoðunar á Menntasjóði námsmanna. Sambandið gagnrýnir skort á stuðningi við stúdenta á Íslandi og hvetur stjórnvöld til þess að nýta endurskoðunina til þess að gera nauðsynlegar breytingar á sjóðnum með það að markmiði að hann geti þjónað hlutverki sínu sem félagslegur jöfnunarsjóður.
Frekari upplýsingar má finna á: esu-online.org
Yfirlýsinguna í heild sinni má sjá hér að neðan:
Now the law on the Student Education Fund is to be reviewed in Iceland. LÍS and ESU
stress that the opportunity this revision creates will be used to its fullest in order to
make necessary changes to the Fund. In the past 10 years the amount of students
who use the fund has decreased by half which proposes important questions
regarding access to higher education in Iceland. It is necessary to analyze which
group the current incentive and grant system benefits, and then examine whether
the role of the fund as a social equalization fund can be better fulfilled with other
implementations. It is clear that the low amount students receive for maintenance
from the loan limits access to education and is one of the main reasons why
Icelandic students work more with their studies than other European countries
according to statistics from Eurostudent. In addition, the arrangement of the free
income limit creates a vicious circle where students are forced to work more to
support themselves, despite being on subsistence loans, but at the same time the
student loans are reduced so they have to work even more. As before, students
underline the importance that student loans are sufficient to cover general living
expenses in this country.
Interest rates on student loans in Iceland have worsened significantly with the
introduction of the Student Loan Fund Act. The previous Student Loan Fund was
indexed and carried a fixed interest rate of 1% until recently, when they were lowered
to 0.4%. Interest rates on loans from the current Icelandic Student Loan Fund vary,
however, and can be up to 4% for indexed loans and 9% for non-indexed loans. On
March 10, the current student loan’s interest rates were therefore 2.28% (index-linked)
and 9.11% (non-index-linked).
Students are requesting statistics on borrowers who have met the law’s requirements
to complete their studies on time and thereby receive a 30% elimination of their loan,
broken down by family and residential situation, including whether they live abroad,
in the hope that it will shed light on which groups of new the system benefits the
most, as well as which groups need to be better supported.
It can be assumed that after three years there will be better experience with the
system and it is likely that more detailed information about the effects of the system
will be revealed during the period.
It is clear that there is limited data on this new system and analysis of the effects of
the changes it brought about are scarce. It is therefore particularly important that the
Icelandic Ministry of Universities, Industry and Innovation makes a detailed
assessment of the situation and devotes plenty of time to the analytical work on
which this revision must be based. It is also necessary to examine the organization
itself, i.e. The Icelandic Student Loan Fund, and the work processes that are carried
out there. The analysis must take into account factors such as maintenance loans
and high student employment.
It is clear that Icelandic students still, in principle, live with an inadequate support
system. The review must be used to the fullest and the system as a whole should be
examined in detail, with equal access to education as a priority.
The European Students ́ Union and Landssamtök Íslenskra Stúdenta urge the
Icelandic government to make the necessary changes in order for the fund to fulfill its
statutory role as a social equalization fund.
Fulltrúaráðsfundur 27. júní
Þriðjudaginn 27. júní kl 17:00 verður fundur hjá fulltrúaráði LÍS.
Í fulltrúaráði LÍS sitja 2 fulltrúar frá hverju aðildarfélagi LÍS. Að LÍS standa átta aðildarfélög sem eru í forsvari fyrir stúdenta við Háskólann á Akureyri, Háskólann á Bifröst, Landbúnaðarháskóla Íslands, Listaháskóla Íslands, Háskólann í Reykjavík, Háskólann á Hólum, Háskóla Íslands og fyrir íslenska stúdenta sem stunda nám erlendis.
Fulltrúaráðsfundir eru skv. lögum LÍS opnir öllum stúdentum og hvetjum við alla háskólanema með áhuga á hagsmunabaráttu stúdenta að sækja fundina. Að þessu sinni er fundurinn haldinn á 4. hæði í Borgartúni 6 (sal BHM). Fulltrúar í fulltrúaráði geta nálgast fundargögn á heimasvæði fundarins.
Dagksrá fundarins er eftirfarandi:
Fundargerð síðasta fundar borin upp til samþykktar
Kjör í framkvæmdastjórn
Fjárhagsáætlun
Skipan fulltrúa í stjórn Menntasjóðs námsmanna
Erindi til Félags- og vinnumarkaðráðherra
Reiknilíkan háskólanna
Önnur mál