Landssamtök íslenskra stúdenta Landssamtök íslenskra stúdenta

Yfirlýsing um áhrif heimsfaraldursins á skólastarf

—English below—

LÍS vilja að farið er með skólastarf með ábyrgum hætti á meðan heimsfaraldurinn blasir við. Þess vegna hafa samtökin samþykkt yfirlýsingu með þeim vonum að hvetja háskólayfirvöld til skynsamlegra aðgerða. Yfirlýsingin í heild sinni finnst hér fyrir neðan og einnig á þessari slóð: https://static1.squarespace.com/static/5507f2dfe4b0c945f1a3d7eb/t/619b7d4664bf3c1df76b5f17/1637580102459/%C3%81hrif+heimsfaraldursins+%C3%A1+sk%C3%B3lastarf.docx.pdf

LÍS wants for universities to behave responsibly while the pandemic is about. As such, LÍS has approved a statement with the hopes of encouraging university authorities to act wisely during this time. The statement can be seen below (in Icelandic) and also at this link (in Icelandic): https://static1.squarespace.com/static/5507f2dfe4b0c945f1a3d7eb/t/619b7d4664bf3c1df76b5f17/1637580102459/%C3%81hrif+heimsfaraldursins+%C3%A1+sk%C3%B3lastarf.docx.pdf

Read More
Landssamtök íslenskra stúdenta Landssamtök íslenskra stúdenta

Alþjóðlegur dagur stúdenta / International Day of Students #DontCutOurFuture

—English below—

Í dag er alþjóðlegur dagur stúdenta. Í þvi tilefni viljum vekja athygli á mikilvægi þess að bæta kjör stúdenta fyrir framtíðina. Við sinnum afar þýðingarmiklu hlutverki innan samfélagsins og þess vegna eigum við það besta skilið. Hérna má sjá greinar eftir forseta LÍS og SHÍ í tilefni dagsins: https://www.visir.is/g/20212184251d/geta-ha-skola-nemar-lifad-med-veirunni-

https://www.visir.is/g/20212184131d/-ekki-skera-nidur-fram-tidina-okkar-

Today is the International Day of Students. To celebrate, we would like to shine a light on the importance of our futures. We play a hugely important in society and as such, we deserve the best. Articles from the presidents of LÍS and the Student Council of the University of Iceland (SHÍ) can be found below:

https://www.visir.is/g/20212184251d/geta-ha-skola-nemar-lifad-med-veirunni-

https://www.visir.is/g/20212184131d/-ekki-skera-nidur-fram-tidina-okkar-

#DontCutOurFuture

Read More
Fréttir Landssamtök íslenskra stúdenta Fréttir Landssamtök íslenskra stúdenta

Rödd stúdenta til umbóta í háskólastarfi - Vinnustofa á vegum ráðgjafarnefndar gæðaráðs

Landssamtök íslenskra stúdenta (LÍS) tóku þátt í rafrænni vinnustofu á vegum Ráðgjafarnefndar Gæðaráðs miðvikudaginn 10. nóvember 2021. Þátttakendur vinnustofunnar voru gæðateymi, deildarforsetar, kennslunefndir, kennslustjórar (sviða/deilda),  kennsluþróarar, stúdentar og aðrir hagsmunaaðilar og áhugasöm um kennsluþróun. Frá LÍS mættu Derek T. Allen forseti, Kolbrún Lára Kjartansdóttir, varaforseti og Björgvin Ægir Elisson, gæðastjóri samtakanna.

Fundarstjóri var Guðmunda Smáradóttir, gæða- og mannauðsstjóri, Landbúnaðarháskóla Íslands 

Löng hefð er fyrir því innan háskólasamfélagsins að leita eftir viðhorfum stúdenta til náms og kennslu með kennslukönnunum, ýmist í lok misseris eða með miðmisseriskönnunum. Markmiðið með vinnustofunni var að ræða hvernig megi styrkja rödd stúdenta til umbóta í námi og kennslu með áherslu á hvernig megi bæta ábyrga þátttöku og virkni nemenda sem og endurgjöf frá starfsfólki til stúdenta um hvernig þeirra rödd raunverulega nýtist til úrbóta (e. feedback on feedback). Með umræðum sem fóru fram á vinnustofunum gafst þátttakendum tækifæri til þess að læra hvert af öðru og deila því sem vel er gert (e. best practices).

Byrjað var á stuttum erindum:

  1. Nýjar leiðir til þess að virkja stúdenta til rýni og umbóta – Vaka Óttarsdóttir, gæða og mannauðsstjóri og Nökkvi Alexander Rounak Jónsson, stúdent og forseti SHA, Háskólanum á  Akureyri.

  2. Reynsla við innleiðingu kennslukannanakerfis við Háskólann í Reykjavík – Rebekka  Helga Aðalsteinsdóttir, verkefnastjóri, Háskólanum í Reykjavík 

  3. Kostir og gallar kennslukannana: hvernig getum við gert betur? – Ása Björk  Stefánsdóttir, forstöðukona kennslusviðs Háskólans í Reykjavík og Selma Rún  Friðbjörnsdóttir, stúdent og varaforseti SFHR 

  4. Eftirfylgni við kannanir meðal stúdenta – Róbert H. Haraldsson, sviðsstjóri  kennslusviðs HÍ 

  5. Ánægjukannanir: hvernig hafa þær nýst til umbóta og getum við gert betur? – Guðbjörg Andrea Jónsdóttir, Félagsvísindastofnun  

Eftir erindin voru umræður og tækifæri fyrir spurningar en í öllum erindunum var lögð áhersla á endurgjöf á endurgjöf, þ.e. að kennarar ræði við stúdenta um endurjgöfina. Í umræðunum var rætt um leiðir til að virkja kennara í að virkja stúdenta. LÍS vill sérstaklega vekja athygli á erindum 1. og 3. þar sem leitað var leiða til að gera stúdenta að raunverulegum þátttakendum í ferlinu til umbóta.

Næst var þátttakendum vinnustofunnar skipt í umræðuhópa á vegum LÍS. Spurt var:

  1. Hvaða tæki eru best til þess að koma skoðunum stúdenta um námið á framfæri?

  2. Hvernig er best að bregðast við endurgjöf stúdenta á námið? 

Að lokum sagði hver umræðustjóri stutta samantekt af umræðum hjá sínum hóp en það sem var sameiginlegt var að þátttakendur töldu nauðsynlegt að nota blandaðar aðferðir til að fá víðari sýn á kennslumat og að kynna tilgang kennslukannana fyrir stúdentum. Að lokum var lögð mikil áhersla á þátttöku stúdenta, leiðir fyrir kennara til að virkja stúdenta og að stúdentar ræði við aðra stúdenta um gæðamál en við í LÍS tökum hjartanlega undir þau orð og minnum á stefnu samtakanna um gæði í íslensku háskólasamfélagi sem má lesa hér. Stefnan er skrifuð af stúdentum fyrir stúdenta.

LÍS þakka ráðgjafanefnd gæðaráðs kærlega fyrir að hvetja til samtals um mikilvægi raddir stúdenta til umbóta í háskólastarfi en við munum svo sannarlega halda því áfram.


Read More
Landssamtök íslenskra stúdenta Landssamtök íslenskra stúdenta

Mánaðarlegur pistill forsetans - 31. október 2021

Að mínu mati einkennist októbermánuðurinn af skipulögðum glundroða. Skólaárið er komið vel í gang og það er nógu mikið að gera fyrir stúdenta í sambandi við miðannarpróf, verkefnaskil, o.s.frv. Þrátt fyrir álagið samt eru stúdentar að standa sig vel á þessum tíma misseris enda þetta álag kom ekki á óvart og nægileg orka er ennþá til staðar. Til viðbótar við núverandi verkefni þurfa stúdentar að hugsa til framtíðarinnar þar sem lok misseris er að nálgast. Á tímabili þessu eru stúdentar að undirbúa sig fyrir það sem bíður þeim, nefnilega lokapróf og ritgerðaskil.

Þessi myndlíking á við starfsemi LÍS þessum mánuði. Starfsárið er löngu byrjað og sem slíkt er nóg að gera. „Miðannarpróf“ kom í formi ferðar til Danmerkur þar sem rætt var um kynjajafnrétti og vellíðan stúdenta. Lært var mikið af þeim frábærum erindum, vinnustofum, og umræðum sem áttu sér stað. Við hlökkum eindregið til að innleiða allar nýjar hugmyndir sem fengnar voru á þessari ráðstefnu.

Framtíðarverkefni hafa einnig verið efst á huga samtakanna, eins og þau hafa verið efst á huga stúdenta. Tveir spennandi viðburðir eru á döfinni sem munu vera upplýsandi sem og skemmtilegir. Annars vegar mun rafræn vinnustofa á vegum Ráðgjafarnefndar íslenskra háskóla vera haldin á 10. nóvember þar sem rætt verður hvernig rödd stúdenta getur verið notað til umbóta í gæðastarfi háskólanna. Svo daginn eftir mun blandaður (rafrænn sem og viðburður) á okkar vegum vera haldinn sem varðar þverfaglegar rannsóknir. Þessir viðburðir skulu vera öllum þátttakendum og áhorfendum til hags.

Read More
Landssamtök íslenskra stúdenta Landssamtök íslenskra stúdenta

Making Gender Equality and Student Well-Being a Priority

—English below—

LÍS tóku þátt í ráðstefnu að nafni Making Student Well-Being and Gender Equality a Priority (í. Forgangsröðun af vellíðan stúdenta og kynjajafnrétti). Ráðstefnan átti sér stað í Kaupmannahöfn 15.-17. október. Umsjón ráðstefnunnar var á vegum Danske Studerendes Fællesråd (í. Samtök danskra stúdenta) og Meginfélag føroyskra studenta (í. Samtök færeyskra stúdenta). Fyrirlesarar fluttu mismunandi atriði um málefni þvert á sviðum kynjajafnrétti og vellíðanar stúdenta. Eitt slíkt erindi var flutt af tveimur konum í forystu Ladies First, feminísk samtök í Danmörku. Fyrirlesararnir Louise Marie Genefke og Nikoline Nybo hvöttu þátttakendur að hugsa til kynjamunsins og einnig til eigin bjaga (e. biases) þar sem það varðar kynvitund. Annað erindi snérist um kostnaðarlausa ráðgjöf fyrir stúdenta á vegum Studenterrådgivningen (í. Stúdentaráðgjöf) og var flutt af Mariu Storgaard. Síðasta erindi var flutt af Sascha Faxe, verkefnisstjóri af Ventilen. Ventilen eru samtök sem spornar við einmannaleika ungmenna víða um Danmörku. Kynnt var fyrir þátttakendum hvað veldur einmannaleika og hvernig hægt er að koma í veg fyrir hann. Lært var mikið af þessum erindum. Vinnustofur unnaðar í kjölfar hvers erindis voru einnig okkur til hags.

Fulltrúar ráðstefnunnar / The conference’s representatives

Við skilum þökkum til allra þátttakenda í þessari ráðstefnu. Við hlökkum til að innleiða það sem við lærðum inn í starfsemi okkar samtaka.

LÍS participated in a conference called „Making Student Well-Being and Gender Equality a Priority“. The conference was held in Copenhagen from October 15th-17th. The conference was overseen by Danske Studerendes Fællesråd (English: Association of Danish Students) and Meginfélag føroyskra studenta (English: Association of Faroese Students). Presenters gave presentations about things relating to gender equality and student well-being. One such presentation was done by the two leaders of Ladies First, a feminist organization in Denmark. Lectureres Louise Marie Genefke and Nikoline Nybo encouraged participants to ponder the gender gap and also their own biases regarding gender. Another presentation was centered on free counsel that students are given by Studenterrådgivningen (English: The Student Counselling Service) and was carried out by Maria Storgaard. The last presentation was done by Sascha Faxe, project manager of Ventilen, a program meant to prevent loneliness amongst young adults in Denmark. Participants were told what contributes to loneliness and how to lessen it. A lot was learned from these presentations. Workshops were done after said presentations, which was to our benefit.

We thank everyone that took part in this conference. We look forward to incorporating all of what we learned into LÍS.

Read More