Landssamtök íslenskra stúdenta Landssamtök íslenskra stúdenta

Skrifaðu undir ákall fyrir bættu aðgengi að sálfræðiþjónustu!

Landssamtök íslenskra stúdenta hafa opinberað herferð sína „Geðveikt álag“ og hrint af stað undirskriftarsöfun í tilefni þess. Samtökin krefjast þess að geðheilbrigðisþjónusta innan háskólakerfisins verði bætt til muna, úrræðum fjölgað og að minnsta kosti einu stöðugildi sálfræðings verði komið á innan hvers háskóla fyrir sig.

Landssamtök íslenskra stúdenta hafa opinberað herferð sína „Geðveikt álag“ og hrint af stað undirskriftarsöfun í tilefni þess. Samtökin krefjast þess að geðheilbrigðisþjónusta innan háskólakerfisins verði bætt til muna, úrræðum fjölgað og að minnsta kosti einu stöðugildi sálfræðings verði komið á innan hvers háskóla fyrir sig. Þú getur skrifað undir ákallið fyrir bættu aðgengi stúdenta að sálfræðiþjónustu á landsvísu hér.

Samkvæmt EUROSTUDENT VI könnuninni sem gerð var árið 2017 eiga tvöfalt fleiri íslenskir stúdentar við andleg veikindi að stríða en stúdentar á hinum Norðurlöndunum. 

Það er því nauðsynlegt að stjórnvöld bregðist við og veiti háskólum landsins það fjármagn sem þeir þurfa til að halda úti öflugri geðheilbrigðisþjónustu í háskólakerfinu öllu. Þjónustu sem er óháð búsetu, efnahag og öðrum þáttum. Jafnframt er nauðsynlegt að háskólar á landsvísu bjóði stúdentum sínum upp á eins fjölbreytt úrræði og þeim er kostur á.

LÍS skora á alla rektora landsins að nálgast geðheilbrigðisþjónustu innan háskólakerfisins út frá heildrænni nálgun. Skapa þarf sameiginlega geðheilbrigðisstefnu þvert á alla skóla og vinna að því að tryggja aðgengi stúdenta að geðheilbrigðisþjónustu á landsvísu.

Háskólar bera ábyrgð á því að líta á geðheilsu nemenda sinna sem forgangsverkefni og verða stöðugt að verja  tíma, orku og fjármunum í geðheilbrigðisþjónustu sem nær þvert yfir öll svið skólanna.

Tryggjum blómlegt nærumhverfi stúdenta þar sem heilsa og vellíðan þeirra er í forgrunni. Umhverfi sem gerir stúdentum kleift að vaxa og dafna, ekki bara lifa af!

gedveikt_alag_instagrampost_Alexander_uppfaert.jpg
Read More
Landssamtök íslenskra stúdenta Landssamtök íslenskra stúdenta

Opið fyrir framboð til varaforseta LÍS // Open for applications for the Vice-President of LÍS

Opið er fyrir framboð til varaforseta LÍS fyrir starfsárið 2020-2021. Framboð skulu berast á kjorstjorn@studentar.is fyrir kl 23:59 þann 18. maí n.k.. Framboðum skulu fylgja kynningarbréf og ferilskrá frambjóðenda. Kosningar til varaforseta eiga sér stað á skiptafundi LÍS þann 26. maí.

— English below —

Screenshot 2020-04-04 at 13.13.18.png

Opið er fyrir framboð til varaforseta LÍS fyrir starfsárið 2020-2021. Framboð skulu berast á kjorstjorn@studentar.is fyrir kl 23:59 þann 18. maí n.k.. Framboðum skulu fylgja kynningarbréf og ferilskrá frambjóðenda. Kosningar til varaforseta eiga sér stað á skiptafundi LÍS þann 26. maí.

Lýsing á framkvæmdastjórn og embætti varaforseta úr lögum LÍS:

19. gr. Skipun framkvæmdastjórnar

Í framkvæmdastjórn sitja forseti, varaforseti, ritari, fjáröflunarstjóri, alþjóðafulltrúi, gæðastjóri, markaðsstjóri og jafnréttisfulltrúi sem kosnir eru í embætti á landsþingi, sbr. 49. gr. Framkvæmdastjórn sækir umboð sitt til fulltrúaráðs.

20. gr. Hlutverk og skyldur framkvæmdastjórnar

Framkvæmdastjórn stjórnar daglegu starfi samtakanna í samræmi við lög þessi, stefnur og samþykktir samtakanna. Þá tekur framkvæmdastjórn að sér önnur tilfallandi verkefni er lúta að hagsmunum stúdenta.

21. gr. Skyldur og réttindi meðlima framkvæmdastjórnar

Fulltrúar í framkvæmdastjórn bera ábyrgð á miðlun upplýsinga til fulltrúaráðs. Við atkvæðagreiðslu á fundum framkvæmdastjórnar hefur hver fulltrúi eitt atkvæði og ræður einfaldur meirihluti atkvæða.

Fulltrúar hafa rétt til setu, málfrelsi og tillögurétt á fundum fulltrúaráðs og landsþingi.

25. gr. Varaforseti

Varaforseti skal sinna forsæti í fjarveru forseta. Varaforseti skal aðstoða forseta við gerð fundardagskrár. Varaforseti hefur yfirumsjón með lagabreytingum samtakanna og fer fyrir lagabreytingarnefnd. Lagabreytinganefnd skal endurskoða lög samtakanna ár hvert. Varaforseti ber ábyrgð á samskiptum við aðildarfélög og vinnu á milli LÍS og aðildarfélaganna sem snýr að uppbyggingu innra starfs samtakanna sem og aðildarfélaganna, sé þess óskað af þeim.  

Nánari upplýsingar veitir Sigrún Jónsdóttir, forseti LÍS, á sigrun@studentar.is.

Screenshot 2020-04-04 at 13.13.36.png

LÍS has opened for applications for the position of Vice-President for the year 2020-2021. Applications must be submitted to kjorstjorn@studentar.is before 11:59 pm on May 18th. Each application should contain a letter of introduction and CV. Elections will take place at the last meeting of this years Representative Board on May 26th. A description of the Executive Committee and Vice-President can be found here below:

Article 19 - Appointment of the Executive Committee

The Executive Committee consists of a: President, Vice-President, Secretary, Funding Officer, International Officer, Quality Assurance Officer, Marketing Officer and Equal Rights Officer. They are all elected at the National Assembly, cf. Article 49. The Union seeks its mandate to the Board of Representatives. The names of the Executive Commission in English are: President, Vice-President, Secretary, Funding Officer, International Officer, Quality Assurance Officer, Marketing Officer and Equal Rights Officer.

Article 20 - The role and duties of the Executive Committee

The Executive Committee manages the daily activities of LÍS in accordance with it’s laws, the policies and the resolutions of the association. In addition, the Executive Committee undertakes other tasks that might arrise in connection to students interests.

Article 21 - Duties and Rights of the Executive Committee

Members of the EC are responsible for disseminating information to the Board of Representatives. Each member of the EC has one vote and a simple majority of votes is needed to approve proposals. Members of the Union have the right to sit, speak and vote at meetings of the Board of Representatives and at the National Assembly.

Article 25 - Vice-President

The Vice-President shall stand in for the President in his absence. The Vice-President shall assist the President in making agendas for meetings. The Vice-President oversees the legislative amendments of the association and is responsible for the Legislative Committee. The committee shall review the law of the association each year. The Vice-President is responsible for relations with the local unions and work between LÍS and the local unions on the structure of the internal work of the association as well as the local unions, upon request.

Contact Sigrún Jónsdóttir, President of LÍS, for further information at sigrun@studentar.is.

Read More
Landssamtök íslenskra stúdenta Landssamtök íslenskra stúdenta

Rektorar styðja kröfu stúdenta // Rectors support the demand of students

Samstarfsnefnd háskólastigsins, sem samanstendur af öllum rektorum Íslands, styður erindi LÍS um rýmri rétt stúdenta til atvinnuleysisbóta. LÍS árétta kröfu sína um að tryggja þurfi stúdentum rétt til atvinnuleysisbóta yfir sumartímann og senda ákall til stjórnvalda um að grípa þurfi til viðeigandi aðgerða svo að fjárhagsöryggi stúdenta sé í raun tryggt.

—  English below — 

Samstarfsnefnd háskólastigsins, sem samanstendur af öllum rektorum Íslands, styður erindi LÍS um rýmri rétt stúdenta til atvinnuleysisbóta. LÍS árétta kröfu sína um að tryggja þurfi stúdentum rétt til atvinnuleysisbóta yfir sumartímann og senda ákall til stjórnvalda um að grípa þurfi til viðeigandi aðgerða svo að fjárhagsöryggi stúdenta sé í raun tryggt. 

Samtökin minna á að ef stúdent verður af atvinnu yfir sumartímann getur hann orðið fyrir verulegum tekjumissi. Þar sem stúdentar eiga almennt ekki rétt á atvinnuleysisbótum og Lánasjóður íslenskra námsmanna lánar stúdentum ekki fyrir framfærslu yfir sumartímann standa þeim engar bjargir til boða sem geta mætt þessum tekjumissi.

Forsætisráðherra vakti athygli á kröfu stúdenta á samfélagsmiðlum sínum þann 30. mars 2020 og tók undir að mikilvægt væri að bregðast við stöðunni. Vísaði ráðherra í tillögu fjárlaganefndar um að setja 100 milljónir í Nýsköpunarsjóð námsmanna til þess að búa til störf í sumar. Að mati ráðherra væri það það besta sem hægt væri að gera í núverandi stöðu. 

Að efla Nýsköpunarsjóð námsmanna er eitt og sér fagnaðarefni, hins vegar bendum við á að frekari aðgerða er þörf. Samtökin gera ráð fyrir að opnað yrði fyrir umsóknarfrest á ný í sjóðinn ef aðgerðin á að koma að gagni í sumar en þrátt fyrir það myndi takmarkaður fjöldi stúdenta geta nýtt sér þetta. LÍS leggja enn á ný ríka áherslu á kröfu stúdenta um að stúdentum verði tryggður réttur til atvinnuleysisbóta.

Samstarfsnefnd háskólastigsins.png

— 

All the rectors of Iceland have declared their support for the demand of students regarding increased right to unemployment benefits. LÍS iterates the demand that students need to be ensured the right for unemployment benefits over the summer period and calls upon the government to take the actions needed to ensure that students' financial security is guaranteed.

LÍS reminds readers that if a student becomes unemployed during the summer then the substantial loss of income will be great. As a student, you generally do not have the right to unemployment benefits and the Icelandic Student Loan Fund does not allow students to be eligible for loans during the summer. Therefore, students have no resources available to meet this loss of income.

The Prime Minister drew attention to the demand of students on her social media on March 30th, 2020 and stressed the importance of responding to the situation. The Minister referred to the Budget Committee's proposal to add 100 million krónas to the Student Innovation Fund to create jobs this summer. In the Minister's opinion, this might be the best thing to do considering the situation. Enhancing the Student Innovation Fund is a reason for joy, however, LÍS points out that further action is needed. The Union expects that the fund will re-open the application process for this year if the action is to be of use this summer, but even so, a limited number of students would benefit from it. LÍS re-emphasises that students should be ensured the right to unemployment benefits.

Read More
Kolbrún Lára Kjartansdóttir Kolbrún Lára Kjartansdóttir

Innri stefna LÍS nú aðgengileg // Inner policy of LÍS now accessible

Innri stefna LÍS er nú aðgengileg á studentar.is

— English below —

Innri stefna LÍS snýr að innra starfi LÍS og miðar að því að gera samtökin sterkari inn á við. Stefnan er byggð á ytri stefnum samtakanna, hugmyndum frá aðildarfélögunum og gildum sem aðildarfélögin kusu um um í lok árs 2019. Gildin eru: Jafnrétti, lýðræði, gagnsæi og samstaða. Stefnan var samþykkt á landsþingi LÍS 2020 á Akureyri.

Innri stefnuna má sjá hér en einnig er hægt að nálgast undir útgefið efni.

LÍS’s internal policy is about LÍS’s internal work and aims to make the Union stronger internally. The policy is based on the Union’s external policies, ideas from the member unions and the values that the member unions voted for at the end of 2019. The values are: equality, democracy, transparency and solidarity. The policy was approved at LÍS’s 2020 General Assembly in Akureyri.

The internal policy is available in Icelandic here.

Read More
Landssamtök íslenskra stúdenta Landssamtök íslenskra stúdenta

Stúdentar hafa rödd í heimsfaraldri // Students have a voice in the pandemic

Um miðbik mars skipaði mennta- og menningarmálaráðherra samráðshóp um skólahald vegna heimsfaraldurs COVID-19. Hópnum var í fyrstu ætlað að fjalla um samræmd viðbrögð helstu hagsmunaaðila ef til samkomubanns kæmi og var svo sannarlega þörf á því. Stuttu eftir fyrsta fund samráðshópsins skall samkomubannið á og var einstaklega verðmætt að lykilaðilar skólasamfélagsins voru nú þegar komnir saman á einum stað.

— English below —

Um miðbik mars skipaði mennta- og menningarmálaráðherra samráðshóp um skólahald vegna heimsfaraldurs COVID-19. Hópnum var í fyrstu ætlað að fjalla um samræmd viðbrögð helstu hagsmunaaðila ef til samkomubanns kæmi og var svo sannarlega þörf á því. Stuttu eftir fyrsta fund samráðshópsins skall samkomubannið á og var einstaklega verðmætt að lykilaðilar skólasamfélagsins voru nú þegar komnir saman á einum stað. Lögð var áhersla á að reyna eftir bestu getu að halda námi og kennslu áfram við gríðarlega krefjandi aðstæður. Á tímum sem þessum skiptir sköpum að hafa góðan samráðsvettvang milli helstu aðila skólakerfisins svo vel muni fara og á ráðherra hrós skilið fyrir að skapa slíkan samráðsvettvang. Í samráðshópnum situr forseti LÍS, Sigrún Jónsdóttir, og stendur vörð um hagsmuni stúdenta. 

1.png

Samráðshópurinn hefur fundað jafnt og þétt síðustu vikur. Á fundum þess hefur hverju skólastigi gefist tækifæri til þess að varpa ljósi á stöðu mála innan síns stigs og vakið athygli á þeim vandamálum sem eru mest aðkallandi. Háskólastigið hefur verið sammála frá fyrsta fundi um mikilvægi þess að tryggja áframhaldandi kennslu með aðstoð stafrænna kennsluhátta. Það er stúdentum hjartans mál að þær takmarkanir sem fylgja samkomubanninu hafi sem minnst áhrif á námsframvindu þeirra. Á fyrsta fundi samráðshópsins lá það helst á fulltrúa stúdenta að fá staðfestingu á því hvort Lánasjóður íslenskra námsmanna (LÍN) myndi sýna sveigjanleika á tímum sem þessum og var mikið gleðiefni að fá það staðfest frá ráðherra. LÍN mun taka við annars konar staðfestingu skóla á ástundun nemenda í stað vottorða fyrir loknar einingar. Einnig stendur lánþegum til boða að sækja um auka ferðalán vegna heimsfaraldursins séu þau í námi erlendis og í þokkabót hefur umsóknarfresti til námslána verið lengt frá 15. apríl til 1. maí.

Hvað námsframvindu stúdenta varðar hefur hver og einn háskóli unnið að viðeigandi ráðstöfunum út frá sinni starfsemi og hvetja samtökin stúdenta að fylgjast vel með þeim tilkynningum sem skólarnir senda út á sína stúdenta. Aðildarfélög LÍS eru mörg hver í virku sambandi við stjórnendur síns skóla og vinna svo sannarlega með hagsmuni stúdenta að leiðarljósi.

3.png

Innan samráðshópsins hefur andleg líðan stúdenta komið til tals og nokkur aðildarfélög LÍS sent út kannanir til þess að athuga líðan sinna stúdenta í þeim aðstæðum sem ríkja. Fyrstu niðurstöður Stúdentafélags Háskólans á Akureyri (SHA) og Stúdentaráðs Háskóla Íslands (SHÍ) eru sláandi og er hægt að lesa nánar um þær hér og hér. Stór hluti þátttakenda upplifir streitu og/eða álag sem hefur áhrif á námsframvindu. Þátttakendur bentu á að óvissan er verst og er því mikilvægt að háskólar viðhaldi góðu upplýsingaflæði og bjóði upp á viðeigandi úrræði fyrir stúdenta. Niðurstöður könnunar Nemendafélags Háskólans á Bifröst eiga eftir að berast.

Stúdentar krefjast geðheilbrigðisúrræða innan hvers háskóla, sér í lagi á þessum fordæmalausu tímum, og hefur LÍS staðið fast á því innan samráðshópsins. 

Innan hópsins hefur einnig verið vakin athygli á kröfu stúdenta um rýmri rétt stúdenta til atvinnuleysisbóta og væntum við frekari fregna vegna þessa.

In mid-March, the Minister of Education and Culture appointed a consultation group on schooling in the COVID-19 pandemic. The group was initially intended to address coordinated strategy of the majority of stakeholders in the event of a ban on gatherings, which was certainly necessary. Shortly after the first meeting of the consultation group, the ban was set, and it was extremely valuable that the key members of the school community had already come together in one place. It was emphasised from the very start that the consulation group should try to keep learning and teaching going in these changing and challenging times. In times like these, it is crucial to have a good forum for consultation between majority stakeholders and the Minister deserves praise for putting together the consultation group in question. The President of LÍS, Sigrún Jónsdóttir, sits in the consultation group and stands guard of students interests.

2.png

The consultation group has been meeting steadily for the past few weeks. At its meetings, each school level has been provided an opportunity to shed a light on the state of affairs within its level and draw attention to the most pressing problems. The university level has been unanimous since the first meeting on the importance of ensuring continued teaching with the help of digital teaching methods. It is extremely important for students that the restrictions associated with the ban have the least impact on their learning progression. At the consultation group´s first meeting, the student representative wanted primarily to get confirmed whether the Icelandic Student Loan Fund (LÍN) would show flexibility and it was therefore very reassuring to hear by the Minister that LÍn would do so. LÍN will now receive another form of confirmation of completed ECTS. Borrowers can also apply for extra travel loans due to the pandemic if they are studying abroad and the grant application deadline for student loans has been extended from 15th of April to 1st of May.

As far as learning progression is concerned, each university has been working on appropriate measures based on its activities and we encourage students to closely monitor the notifications that your school sends to their students. The member unions of LÍS are many in close contact with their school administrators and certainly work with the best interest of students in mind.

4.png

Within the consultation group, the mental well-being of students has come up for discussion and several member unions of LÍS have sent out surveys to check the well-being of their students in the prevailing conditions. The first results of the Student Association of the University of Akureyri (SHA) and the Student Council of the University of Iceland (SHÍ) are striking and you can read more about them here and here. A large part of the participants experience stress and/or strain that affects their learning progression. Participants pointed out that the uncertainty is worst and it is therefore crucial that universities maintain a good flow of information and provide necessary resources for students. The results of the Bifröst University Student Union survey are yet to be received.

Students demand mental health care within each university, especially in these unprecedented times, and LÍS has been firmly committed to this within the consultation group.

Attention has also been drawn within the group to the demand of students for increased rights to unemployment benefits. We expect further news regarding the demand in the close future.

Read More