
Rödd stúdenta til umbóta í háskólastarfi - Vinnustofa á vegum ráðgjafarnefndar gæðaráðs
Landssamtök íslenskra stúdenta (LÍS) tóku þátt í rafrænni vinnustofu á vegum Ráðgjafarnefndar Gæðaráðs miðvikudaginn 10. nóvember 2021. Þátttakendur vinnustofunnar voru gæðateymi, deildarforsetar, kennslunefndir, kennslustjórar (sviða/deilda), kennsluþróarar, stúdentar og aðrir hagsmunaaðilar og áhugasöm um kennsluþróun. Frá LÍS mættu Derek T. Allen forseti, Kolbrún Lára Kjartansdóttir, varaforseti og Björgvin Ægir Elisson, gæðastjóri samtakanna.
Fundarstjóri var Guðmunda Smáradóttir, gæða- og mannauðsstjóri, Landbúnaðarháskóla Íslands
Löng hefð er fyrir því innan háskólasamfélagsins að leita eftir viðhorfum stúdenta til náms og kennslu með kennslukönnunum, ýmist í lok misseris eða með miðmisseriskönnunum. Markmiðið með vinnustofunni var að ræða hvernig megi styrkja rödd stúdenta til umbóta í námi og kennslu með áherslu á hvernig megi bæta ábyrga þátttöku og virkni nemenda sem og endurgjöf frá starfsfólki til stúdenta um hvernig þeirra rödd raunverulega nýtist til úrbóta (e. feedback on feedback). Með umræðum sem fóru fram á vinnustofunum gafst þátttakendum tækifæri til þess að læra hvert af öðru og deila því sem vel er gert (e. best practices).
Byrjað var á stuttum erindum:
Nýjar leiðir til þess að virkja stúdenta til rýni og umbóta – Vaka Óttarsdóttir, gæða og mannauðsstjóri og Nökkvi Alexander Rounak Jónsson, stúdent og forseti SHA, Háskólanum á Akureyri.
Reynsla við innleiðingu kennslukannanakerfis við Háskólann í Reykjavík – Rebekka Helga Aðalsteinsdóttir, verkefnastjóri, Háskólanum í Reykjavík
Kostir og gallar kennslukannana: hvernig getum við gert betur? – Ása Björk Stefánsdóttir, forstöðukona kennslusviðs Háskólans í Reykjavík og Selma Rún Friðbjörnsdóttir, stúdent og varaforseti SFHR
Eftirfylgni við kannanir meðal stúdenta – Róbert H. Haraldsson, sviðsstjóri kennslusviðs HÍ
Ánægjukannanir: hvernig hafa þær nýst til umbóta og getum við gert betur? – Guðbjörg Andrea Jónsdóttir, Félagsvísindastofnun
Eftir erindin voru umræður og tækifæri fyrir spurningar en í öllum erindunum var lögð áhersla á endurgjöf á endurgjöf, þ.e. að kennarar ræði við stúdenta um endurjgöfina. Í umræðunum var rætt um leiðir til að virkja kennara í að virkja stúdenta. LÍS vill sérstaklega vekja athygli á erindum 1. og 3. þar sem leitað var leiða til að gera stúdenta að raunverulegum þátttakendum í ferlinu til umbóta.
Næst var þátttakendum vinnustofunnar skipt í umræðuhópa á vegum LÍS. Spurt var:
Hvaða tæki eru best til þess að koma skoðunum stúdenta um námið á framfæri?
Hvernig er best að bregðast við endurgjöf stúdenta á námið?
Að lokum sagði hver umræðustjóri stutta samantekt af umræðum hjá sínum hóp en það sem var sameiginlegt var að þátttakendur töldu nauðsynlegt að nota blandaðar aðferðir til að fá víðari sýn á kennslumat og að kynna tilgang kennslukannana fyrir stúdentum. Að lokum var lögð mikil áhersla á þátttöku stúdenta, leiðir fyrir kennara til að virkja stúdenta og að stúdentar ræði við aðra stúdenta um gæðamál en við í LÍS tökum hjartanlega undir þau orð og minnum á stefnu samtakanna um gæði í íslensku háskólasamfélagi sem má lesa hér. Stefnan er skrifuð af stúdentum fyrir stúdenta.
LÍS þakka ráðgjafanefnd gæðaráðs kærlega fyrir að hvetja til samtals um mikilvægi raddir stúdenta til umbóta í háskólastarfi en við munum svo sannarlega halda því áfram.
Mánaðarlegur pistill forsetans - 31. október 2021
Að mínu mati einkennist októbermánuðurinn af skipulögðum glundroða. Skólaárið er komið vel í gang og það er nógu mikið að gera fyrir stúdenta í sambandi við miðannarpróf, verkefnaskil, o.s.frv. Þrátt fyrir álagið samt eru stúdentar að standa sig vel á þessum tíma misseris enda þetta álag kom ekki á óvart og nægileg orka er ennþá til staðar. Til viðbótar við núverandi verkefni þurfa stúdentar að hugsa til framtíðarinnar þar sem lok misseris er að nálgast. Á tímabili þessu eru stúdentar að undirbúa sig fyrir það sem bíður þeim, nefnilega lokapróf og ritgerðaskil.
Þessi myndlíking á við starfsemi LÍS þessum mánuði. Starfsárið er löngu byrjað og sem slíkt er nóg að gera. „Miðannarpróf“ kom í formi ferðar til Danmerkur þar sem rætt var um kynjajafnrétti og vellíðan stúdenta. Lært var mikið af þeim frábærum erindum, vinnustofum, og umræðum sem áttu sér stað. Við hlökkum eindregið til að innleiða allar nýjar hugmyndir sem fengnar voru á þessari ráðstefnu.
Framtíðarverkefni hafa einnig verið efst á huga samtakanna, eins og þau hafa verið efst á huga stúdenta. Tveir spennandi viðburðir eru á döfinni sem munu vera upplýsandi sem og skemmtilegir. Annars vegar mun rafræn vinnustofa á vegum Ráðgjafarnefndar íslenskra háskóla vera haldin á 10. nóvember þar sem rætt verður hvernig rödd stúdenta getur verið notað til umbóta í gæðastarfi háskólanna. Svo daginn eftir mun blandaður (rafrænn sem og viðburður) á okkar vegum vera haldinn sem varðar þverfaglegar rannsóknir. Þessir viðburðir skulu vera öllum þátttakendum og áhorfendum til hags.
Making Gender Equality and Student Well-Being a Priority
—English below—
LÍS tóku þátt í ráðstefnu að nafni Making Student Well-Being and Gender Equality a Priority (í. Forgangsröðun af vellíðan stúdenta og kynjajafnrétti). Ráðstefnan átti sér stað í Kaupmannahöfn 15.-17. október. Umsjón ráðstefnunnar var á vegum Danske Studerendes Fællesråd (í. Samtök danskra stúdenta) og Meginfélag føroyskra studenta (í. Samtök færeyskra stúdenta). Fyrirlesarar fluttu mismunandi atriði um málefni þvert á sviðum kynjajafnrétti og vellíðanar stúdenta. Eitt slíkt erindi var flutt af tveimur konum í forystu Ladies First, feminísk samtök í Danmörku. Fyrirlesararnir Louise Marie Genefke og Nikoline Nybo hvöttu þátttakendur að hugsa til kynjamunsins og einnig til eigin bjaga (e. biases) þar sem það varðar kynvitund. Annað erindi snérist um kostnaðarlausa ráðgjöf fyrir stúdenta á vegum Studenterrådgivningen (í. Stúdentaráðgjöf) og var flutt af Mariu Storgaard. Síðasta erindi var flutt af Sascha Faxe, verkefnisstjóri af Ventilen. Ventilen eru samtök sem spornar við einmannaleika ungmenna víða um Danmörku. Kynnt var fyrir þátttakendum hvað veldur einmannaleika og hvernig hægt er að koma í veg fyrir hann. Lært var mikið af þessum erindum. Vinnustofur unnaðar í kjölfar hvers erindis voru einnig okkur til hags.
Fulltrúar ráðstefnunnar / The conference’s representatives
Við skilum þökkum til allra þátttakenda í þessari ráðstefnu. Við hlökkum til að innleiða það sem við lærðum inn í starfsemi okkar samtaka.
—
LÍS participated in a conference called „Making Student Well-Being and Gender Equality a Priority“. The conference was held in Copenhagen from October 15th-17th. The conference was overseen by Danske Studerendes Fællesråd (English: Association of Danish Students) and Meginfélag føroyskra studenta (English: Association of Faroese Students). Presenters gave presentations about things relating to gender equality and student well-being. One such presentation was done by the two leaders of Ladies First, a feminist organization in Denmark. Lectureres Louise Marie Genefke and Nikoline Nybo encouraged participants to ponder the gender gap and also their own biases regarding gender. Another presentation was centered on free counsel that students are given by Studenterrådgivningen (English: The Student Counselling Service) and was carried out by Maria Storgaard. The last presentation was done by Sascha Faxe, project manager of Ventilen, a program meant to prevent loneliness amongst young adults in Denmark. Participants were told what contributes to loneliness and how to lessen it. A lot was learned from these presentations. Workshops were done after said presentations, which was to our benefit.
We thank everyone that took part in this conference. We look forward to incorporating all of what we learned into LÍS.
NOM80
—English below—
Fyrsta þing starfsársins var NOM sem haldið var á Zoom 14. október síðastliðinn. NOM stendur fyrir Nordiskt Ordförande Møte og er samnorrænt- og baltneskt þing sem haldið er tvisvar á hverju skólaári. NOM er vettvangur þar sem að stúdentafélögum gefst tækifæri til þess að deila reynslu, hugmyndum, þekkingu og er félögum því gefið tækifæri til þess að læra af hvor öðrum. Einn gestanna sem hélt kynningu á sínu starfi var frá samtökunum SAIH (Norwegian Students‘ and Academics‘ International Assistance Fund). Eitt meginverkefni þeirra samtaka er að veita nemendum stuðning sem hafa verið ofsóttir af ýmsum ástæðum en aðallega vegna þátttöku í pólitísku starfi. Þá er nemendunum sem koma til Noregs á vegum SAIH boðið að ljúka háskólanámi þar.
Næsta NOM verður skipulagt af LÍS og er vonast til þess að hægt verði að halda það í raunheimum í apríl 2022. Það væri þá fyrsta NOM sem haldið yrði í persónu síðan að COVID-19 hófst. Stefnt er á að þema þess verði minnihlutahópar innan háskóla.
Arnheiður Björnsdóttir
—
The first assembly of the year was NOM, which was held on Zoom on October 14th. NOM stands for “Nordic Organisational Meeting” and is a joint Nordic and Baltic congress held twice each school year. NOM is a forum where student associations are given the opportunity to share experience, ideas, knowledge. Members are therefore given the opportunity to learn from each other. One of the guests who presented his work was from the organization SAIH (Norwegian Students 'and Academics' International Assistance Fund, in Norwegian: Studentenes og Akademikernes Internasjonale Hjelpefond). One of the main tasks of these organizations is to provide students support who have been persecuted for various reasons, but mainly due to participation in political work. Students who come to Norway under SAIH are invited to complete their university studies there.
The next NOM will be organized by LÍS and it is hoped that it will be possible to hold it in-person in April 2022. It would be the first NOM to be held in-person since COVID-19 began. The aim is for its theme to be minority groups within universities.
Laus sæti í tveimur nefndum / Available seats in two committees
—English below—
Þar eru laus sæti í tveimur nefndum sem starfa á vegum LÍS. Þessar nefndir eru markaðsnefnd og nýsköpunar- og rannsóknanefnd.
Um markaðsnefnd:
Markaðsnefndin miðar að því að efla sýnileika samtakanna innan íslensks samfélags og sérstaklega háskólasamfélagsins. Nefndin heldur utan um vefsíðu samtakanna, samfélagsmiðla, í samvinnu við önnur embætti og nefndir varðandi innihald og er nefndinni alltaf velkomið að koma með fleiri hugmyndir að markaðsefni. Nefndin skipuleggur og framkvæmir tvær markaðsherferðir á hverju ári til þess að vekja athygli á réttindabaráttu stúdenta og er einnig ábyrg fyrir skipulagningu viðburða samtakanna ásamt fjármálanefnd. Reynsla og/eða þekking á grafískri hönnun, ritun og/eða samfélagsmiðlum er kostur. Laus sæti í nefndinni eru þrjú.
Viljir þú vita meira getur þú haft samband við Nhung Hong Thi Nho, markaðstjóra LÍS. Netfang: nhung@studentar.is
Um nýsköpunar- og rannsóknanefnd:
Nefndin sækist eftir að stuðla að nýsköpunar- og rannsóknastarfi stúdenta með ýmsum hætti. Þróa skal nýsköpunar- og rannsóknastefnu sem verður borin til samþykktar á Landsþingi 2022. Þessi nefnd skal einnig vera tímabundinn tengiliður stúdenta að utanaðkomandi hagsmunaaðilum á þessu sviði, þ.a.m. Rannís (Rannsóknamiðstöð Íslands), með þeim tilgangi að fræðast um þessi málefni og svo færa þessa þekkingu til stúdentahópsins. Forseti samtakanna skal einnig vera forseti þessarar nefndar. Laus sæti í nefndinni verða þrjú. Nefndin er til eins skolaárs.
Viljir þú vita meira getur þú haft samband við Derek Terell Allen, forseta LÍS. Netfang: derek@studentar.is
—
There are available seats in two LÍS committees: the Marketing Committee and the Innovation and Research Committee.
About the Marketing Committee:
The Marketing Committee aims to promote the union within the Icelandic community and especially the university community. The committee manages the union’s website, social media and podcast, in collaboration with other officers and committees with regard to content. The committee plans and executes two marketing campaigns each year, that highlight specific issues concerning students’ rights and is also responsible for planning the union’s events along with the Finance Committee. Experience and/or knowledge of graphic design, writing and/or social media is an advantage. There are three available seats in the committee.
If you wish for further information you can contact Nhung Hong Thi Ngo, the Marketing Officer of LÍS. Email: nhung@studentar.is
About the Innovation and Research Committee:
The committee seeks to support students’ work in innovation and research in a variety of ways. An innovation and research policy will be developed and proposed in the LÍS General Assembly (Landsþing) in Spring 2022. This committee shall also be a temporary bridge between students and outside parties in this realm (ex: Rannís) so as to obtain knowledge on these issues and impart said knowledge unto students. LÍS’ President will also be the president of this committee. There are three spots in this committee. The committee will stand for about one year.
If you want to know more, you can contact Derek Terell Allen, LÍS President. Email address: derek@studentar.is