
Gæðanámskeið LÍS - Gæði eru æði!
GÆÐI ERU ÆÐI!
Fyrsta gæðanámskeið LÍS fer fram rafrænt sunnudaginn 18. apríl næstkomandi frá 10:00-13:00!
Vinsamlegast skráið ykkur fyrir kl. 17, 17. apríl. Skráning er hér svo hægt sé að senda Zoom hlekk á þátttakendur.
Fyrirlesarar verða Ragnar Auðunn Árnason, Kolbrún Lára Kjartansdóttir, Eygló María Björnsdóttir og Erna Sigurðardóttir og finna má Facebook viðburðinn hér
Á námskeiðinu geta stúdentar og aðrir áhugasamir fræðst um það sem varðar gæði í íslenskum háskólum, hvernig stúdentar geta notað rödd sína og staðið vörð um gæði háskólanáms síns. Farið verður yfir allt það helsta er varðar gæði ásamt því að kynnt verða úttektarferli og gæðamat á háskólunum og hvernig stúdentar geta undirbúið sig og fengið sem mest úr ferlinu.
Tilgangur námskeiðsins er að efla þekkingu og vitneskju stúdenta á gæðamálum ásamt því að virkja fleiri stúdenta og auka áhuga þeirra á þáttum tengdum gæðum í íslenska háskólakerfinu.
Námskeiðið fer fram á íslensku og er styrkt af ráðgjafarnefnd Gæðaráðs íslenskra háskóla.
Ef spurningar vakna hafið samband við Indiu Bríeti gæðastjóra LÍS (india@studentar.is)
——————————————————
EVERY DAY IS QUALITY DAY
LÍS' first Quality Course will take place online next Sunday, the 18th of april at 10:00-13:00!
Sign up here before 17:00 on the 17th of April so we can send participants the Zoom link.
The speakers are, Ragnar Auðunn Árnason, Kolbrún Lára Kjartansdóttir, Eygló María Björnsdóttir og Erna Sigurðardóttir and here you can find the Facebook event
Students and others interested will be able to learn about matters involving quality assurance in Icelandic universities, how they can influence and improve the quality of their courses and university education. The course covers the main factors involved in quality assurance as well as reviewing universities and helping students to prepare themselves in order to get the most of the process.
The goal of the course is to increase students' knowledge with regards to quality as well as encouraging students to participate in an active way to improve quality within higher education.
The course will be held in Icelandic and is sponsored by the Quality Council
If you have any questions please contact India Bríet, LÍS's Quality Assurance Officer (india@studentar.is)
Yfirlýsing LÍS um aðlögun námsmats í háskólum vegna COVID-19 / LÍS' statement on the adjustment of assessment in universities due to COVID-19
Í ljósi þess að hertar sóttvarnaraðgerðir voru kynntar 24. mars telja LÍS tilefni til þess að minna háskóla og yfirvöld á kröfur stúdenta um nauðsynleg úrræði til þess að stemma stigu við áhrif heimsfaraldursins á stúdenta. Stúdentar eiga í samtali við stjórnvöld um sveigjanleika Menntasjóðsins, sköpun sumarstarfa og skipulag sumarnáms en eftir standa áhyggjur stúdenta af fyrirkomulagi prófa í vor. Undirrituð virða mat sérfræðinga um alvarlega stöðu varðandi útbreiðslu veirunnar og sýna því fullan skilning að gripið hefur verið til þess að loka skólabyggingum, þ.m.t. háskólum. Í ljósi þess endurtak stúdentar kröfu sína frá haustinu 2020:
Ekki skal skylda stúdenta til þess að mæta í próf á prófstað.
//
In light of the introduction of tougher disease control measures on March 24, LÍS sees reason to remind universities and authorities of students' demands for the necessary measures to curb the effects of the pandemic on students. Students are in conversation with the government about the flexibility of the Education Fund, the creation of summer jobs and the organization of summer studies, but students' concerns about the arrangements for exams remain unmet. The undersigned respect the experts' assessment of the serious situation regarding the spread of the virus and therefore fully understand that steps have been taken to close school buildings, incl. universities. In light of this LÍS demands that students shall not be obliged to attend examinations on site.
— English below —
Í ljósi þess að hertar sóttvarnaraðgerðir voru kynntar 24. mars telja LÍS tilefni til þess að minna háskóla og yfirvöld á kröfur stúdenta um nauðsynleg úrræði til þess að stemma stigu við áhrif heimsfaraldursins á stúdenta. Stúdentar eiga í samtali við stjórnvöld um sveigjanleika Menntasjóðsins, sköpun sumarstarfa og skipulag sumarnáms en eftir standa áhyggjur stúdenta af fyrirkomulagi prófa í vor. Undirrituð virða mat sérfræðinga um alvarlega stöðu varðandi útbreiðslu veirunnar og sýna því fullan skilning að gripið hefur verið til þess að loka skólabyggingum, þ.m.t. háskólum.
Ekki skal skylda stúdenta til þess að mæta í próf á prófstað
Nú er ár liðið frá því að kórónuveiran skaut fyrst upp kollinum á Íslandi og þó að bólusetningar gefi tilefni til bjartsýni þá sýnir núverandi staða faraldursins innanlands mjög skýrt að hættan er ekki liðin hjá. Veiran er ófyrirsjáanleg, við höfum öll þurft að bregðast hratt við og vera sveigjanleg, en eftir því sem á líður verður mikilvægt að gera ráðstafanir til þess að háskólar geti starfað með einhverjum fyrirsjáanleika þannig að nám raskist sem minnst. Vel hefur gengið að aðlaga staðnám að sóttvarnarreglum með hólfun og fjarnámi en nú þarf að gera stúdentum kleift að stunda nám alfarið að heiman frá með því að innleiða netpróf eða annarskonar námsmat en próf á prófstað.
Opna skal námsaðstöðu um leið og hægt er
Það hefur verið krafa stúdenta frá byrjun faraldursins að boðið sé upp á staðnám og námsaðstöðu þegar hægt er en auðvitað á öryggi að vera í fyrsta sæti og því eðlilegt að loka skólum eða takmarka fjölda eftir stöðu faraldursins. Það skal þó leita allra leiða til þess að veita stúdentum aðgang að aðstöðu með öruggum hætti, sem hefur gengið vel hingað til, sérstaklega með tillit til stúdenta í verknámi sem ekki er hægt að stunda heiman frá. Hafa ber í huga að stúdentar í bóklegu námi þurfa einnig á aðstöðu að halda. Stúdentar hafa mjög misjafna aðstöðu til þess að sinna fjarnámi heiman frá og því skal opna lesaðstöðu sem fyrst eða um leið og samkomutakmarkanir leyfa.
Stúdenta vilja mæta í skólann, en enn skortir úrræði fyrir þau sem ekki geta það
Við viljum árétta að þó það sé mikilvægt fyrir stúdenta að mega mæta í skólann þegar hægt er þá er alfarið óásættanlegt að skylda fólk til þess að mæta. Í yfirlýsingu LÍS frá 8. okt 2020 var gerð krafa um að aðlaga skuli námsmat á öllum námsleiðum háskóla þannig að enginn neyðist til þess að mæta í próf á prófstað og endurtökum við þá kröfu nú. Það er ekki þar með sagt að engin próf geti eða skuli eiga sér stað á prófstað, heldur verður að veita þeim sem ekki treysta sér til þess að mæta aðrar leiðir til þess að sýna fram á námsárangur. Stúdenta hópurinn er fjölbreyttur en öll eiga þau skilið að geta haldið áfram með námið sitt. Því þarf fjölbreytt og sveigjanleg úrræði.
//
LÍS' statement on the adjustment of assessment in universities due to COVID-19
In light of the introduction of tougher disease control measures on March 24, LÍS sees reason to remind universities and authorities of students' demands for the necessary measures to curb the effects of the pandemic on students. Students are in conversation with the government about the flexibility of the Education Fund, the creation of summer jobs and the organization of summer studies, but students' concerns about the arrangements for exams remain unmet. The undersigned respect the experts' assessment of the serious situation regarding the spread of the virus and therefore fully understand that steps have been taken to close school buildings, incl. universities.
Students shall not be obliged to attend examinations on site
It is now a year since the Coronavirus first appeared in Iceland, and although vaccinations give cause for optimism, the current state of the pandemic shows very clearly that the danger has not passed. The virus is unpredictable, we have all had to react swiftly and be flexible, but as time goes on it will be important to take measures so that universities can work with some predictability so that learning is disrupted as little as possible. The adaptation of on-site study to epidemic prevention rules through compartmenting and distance learning has been successful, but now it is necessary to enable students to study entirely from home by introducing online exams or other types of assessment than exams at the examination site.
Study facilities should be opened as soon as possible
Students have emphasised from the beginning of the pandemic that on-site instruction and study facilities be offered whenever possible, but of course safety should be prioritised and therefore it is natural to close schools or limit attendance depending on the status of the pandemic. However, every effort shall be made to provide students with access to facilities in a safe manner, which has been successful so far, especially with regard to students in vocational education which cannot be pursued from home. It should be borne in mind that students in theoretical studies also need facilities. Students have very different facilities for distance learning from home and therefore reading facilities should be opened as soon as possible or as soon as meeting restrictions allow.
Students want to attend school, but there is still a lack of resources for those who cannot
We would like to emphasize that although it is important for students to be able to attend school whenever possible, it is completely unacceptable to oblige people to attend. In LÍS’ statement from 8 October 2020, students demanded that assessment should be adapted in all study programs at universities so that no one is forced to attend an examination in person, and we now repeat that demand. This does not mean that no exams can or should take place at the exam site, but must other options to demonstrate academic achievement must be provided to those who are unwilling or unable to show up to exams in person. The student group is diverse, but they all deserve to be able to continue their studies. Therefore, diverse and flexible resources are needed.
Niðurstöður könnunar um áhrif COVID-19 á stúdenta og seta fulltrúa LÍS í Sókn fyrir stúdenta
LÍS eru í miklum samskiptum við stjórnvöld um stuðning við stúdenta vegna heimsfaraldursins. Hér verður sagt frá könnun um stöðu stúdenta síðasta sumar sem send var út í mars 2021 en einnig fjallað um starfshópinn Sókn fyrir stúdenta þar sem fulltrúar LÍS, Mennta- og menningarmálaráðuneytis og Félagsmálaráðuneytis sitja.
LÍS eru í miklum samskiptum við stjórnvöld um stuðning við stúdenta vegna heimsfaraldursins. Hér verður sagt frá könnun um stöðu stúdenta síðasta sumar sem send var út í mars 2021 en einnig fjallað um starfshópinn Sókn fyrir stúdenta þar sem fulltrúar LÍS, Mennta- og menningarmálaráðuneytis og Félagsmálaráðuneytis sitja. Könnunin er hugsuð til þess að kortleggja stöðu stúdenta eins og hún var síðasta sumar, og eins og hún er núna, og bregðast við með aðgerðum. Önnur könnun verður framkvæmd seinna í vor til að kanna hvernig stúdentum gengur að útvega sér vinnu yfir sumarið. Aðgerðir í þágu stúdenta fyrir sumarið 2021 undir formerkjum Sókn fyrir stúdenta verða kynntar á næstunni en þær munu fela í sér sumarnám og sumarstörf.
Stúdentar fagna því að eiga sæti við borðið og að tekið sé markt á áhyggjum þeirra.
Sköpun sumarstarfa er nauðsynleg til þess að sporna við brotfalli úr námi, þar sem stúdentar safna sér inn fyrir veturinn yfir sumartímann. Aðgerðir síðasta sumars virðast hafa heppnast vel miðað við niðurstöður þessarar könnunar sem sýna að í þessu úrtaki hafi atvinnuleysi stúdenta síðasta sumar endað með að vera fremur lítið eða rúm 4%.
Við viljum samt benda á nokkur atriði:
Sumarstörf hins opinbera voru yfir tvo mánuði, en sumarleyfi stúdenta eru almennt 3 mánuðir eða lengur
Niðurstöður könnunarinnar sýna að 33% svarenda hefðu viljað vinna lengra tímabil en þau fengu
Stúdentar lentu í minnkuðu starfshlutfalli eins og aðrir
Tæp 24% hefðu viljað hærra starfhlutfall
Þessi 4% sem voru atvinnulaus eiga ekki rétt á atvinnuleysisbótum og voru því alfarið án öryggisnets
Það áttu 9% erfitt með að mæta útgjöldum síðasta sumar og 3% mjög erfitt
Núna í mars glíma 14% við mikla og 10% við mjög mikla fjárhagserfiðleika
Fjárhagsleg staða stúdenta var slæm fyrir COVID-19, þau vandamál sem voru til staðar áður eiga í hættu á að ágerast í ástandinu. Stúdentar fagna aðgerðum til að sporna við áhrifum heimsfaraldursins á stúdenta en vilja einnig sjá langtíma lausnir á borð við hækkun grunnframfærslu námslána.
Í umfjöllun um sumarstörf hins opinbera síðasta sumar kom fram að ekki öll störf sem aulýst voru gengu út. Það átti að skapa um 3400 störf fyrir stúdenta þegar búið var að auglýsa í 1500 störf höfðu 1500 stúdentar sótt um. Þá taldi félagsmálaráðherra ekki þörf á því að skapa fleiri störf. Stúdentar töldu ótímabært að draga í land, þar sem kannanir stúdenta í byrjum sumars á atvinnuleysi stúdenta sýndu mjög sláandi hlutfall á atvinnu eða um 40%. Gagnrýni stúdenta voru einnig þau að ótækt væri að skapa þúsundir starfa sem henta nákvæmlega þeim hópi sem er í atvinnuleit. Það var mat stúdenta að störfin sem auglýst voru voru mörg sérfræðistörf og alls ekki þannig að öll gætu gengið í þau. Svör við þessari gagnrýni voru á þann veg að stjórnvöld skapa fjármagn fyrir þessi störf en hafa ekki stjórn á því hverskonar störf verði í boði. Í þessari nýjustu könnun var spurt í hvaða atvinnugreinum stúdentar vinna og eru það helst umönnunarstörf og þjónustustörf. Sé það ómögulegt að hafa áhrif á það hverskonar störf verða til fyrir stúdenta þá væri eðlilegt að skapa nógu mörg til þess að fjölbreytni verði til staðar.
Niðurstöðurnar í heild sinni má sjá hér.
Könnunin var gerð af Maskínu fyrir Mennta- og menningarmálaráðuneytið og Landssamtök íslenskra stúdenta. Markmið könnunarinnar var að kanna áhrif kórónu-veirufaraldursins sem veldur sjúkdómnum COVID-19 á stöðu stúdenta Íslandi.
Könnunin var send með tölvupósti á 2500 manna slembiúrtak allra háskólanema á Íslandi. Áminning var send fimm sinnum með tölvupósti og tvisvar í gegnum SMS. Einnig var hringt í þá sem ekki höfðu svarað. Þátttakendur gátu valið um að svara könnuninni á íslensku eða ensku.
Könnunin fór fram dagana 25. febrúar til 26. mars 2021. Svör fengust frá 892 stúdentum, sem gerir 35,7% svarhlutfall.
Að neðan má sjá nokkur skjáskot af heildarniðurstöðunum.
Af mynd eitt má sjá að líðan stúdenta er einhverju skárri en hún var á öðrum tímum faraldursins, en þó eru enn um 19% sem líður fremur illa og 3% sem líður mjög illa.
Næsta spurning var sú helsta sem stúdentar vildu sjá tölur um, þar sem gögn um atvinnuleysi stúdenta eru hvergi fáanleg. Í þessu úrtaki var staðan nokkuð góð síðasta sumar, sem bendir til þess að atvinnulífið hafi tekið við sér við tilslakanir á sóttvarnarreglum og vegna sköpun sumarstarfa hjá hinu opinbera. Á næstu myndum má sjá að helstu atvinnugreinarnar sem stúdentar hafa verið í og sækja í eru umönnunarstörf og þjónustu störf.
Að neðan má sjá þær niðurstöður sem vísað er í að ofan.
Háskóli á að vera draumur, ekki fjárhagsleg martröð! // Studying should be a dream, not a financial nightmare!
Herferð LÍS um hækkun grunnframfærslu námslána frá Menntasjóð námsmanna
Kröfur stúdenta:
Hækka skal grunnframfærslu framfærslulána um 17% til að tryggt sé að hún samsvari, að lágmarki, dæmigerðu neysluviðmiði félagsmálaráðuneytisins
//
LÍS’ campaign for higher subsistence loans
Students’ demands:
The basic support student loan should be increased by 17% to ensure that it corresponds, at a minimum, to the typical consumption criteria of the Ministry of Social Affairs.
Herferð LÍS um hækkun grunnframfærslu námslána frá Menntasjóð námsmanna
Kröfur stúdenta:
Hækka skal grunnframfærslu framfærslulána um 17% til að tryggt sé að hún samsvari, að lágmarki, dæmigerðu neysluviðmiði félagsmálaráðuneytisins.
Samkvæmt könnun Eurostudent VII segist fjórðungur stúdenta á Íslandi eiga erfitt með að sinna náminu sínu vegna álags í vinnu. Nái stúdent ekki að klára þær einingar sem hann sótti um lán fyrir, þá skerðist námslánið. Ef stúdent vinnur of mikið, þannig að tekjur fara yfir frítekjumarkið, þá skerðist námslánið. Tæpur þriðjungur stúdenta segjast glíma við fjárhagslega erfiðleika. Lág framfærsla veldur því að stúdentar þurfa að vinna, vinnan getur valdið álagi, álagið hefur áhrif á námsframvindu og stúdentinn situr upp með skert námslán. Allt þetta spilar saman í fjárhagslega martröð. Grunnframfærsla námslána hefur ekki hækkað í takt við verðlag, það er löngu komin tími til þess að leiðrétta upphæðina og gera háskólanám raunverulega aðgengilegt.
Stúdentar eiga ekki að þurfa að vinna með námi til að geta framfleytt sér.
Brjótum vítahringinn sem of lág grunnframfærsla veldur!
//
Studying should be a dream, not a financial nightmare!
LÍS’ campaign for higher subsistence loans
Students’ demands:
The basic support student loan should be increased by 17% to ensure that it corresponds, at a minimum, to the typical consumption criteria of the Ministry of Social Affairs.
According to Eurostudent VII, a quarter of Icelandic students say they find it difficult to pursue their studies due to workload. If a student does not manage to complete the credits for which they applied for a loan, the student loan will be reduced. If a student works too much, so that income exceeds the maximum income limit, the student loan is reduced. Almost a third of students say they are struggling financially. Low subsistence means that students have to work, work can cause stress, the stress affects academic progress and the student is left with a reduced student loan. All of this plays into a financial nightmare. The basic subsistence of student loans has not increased in line with the cost of living, it is high time to correct the amount and make university education actually accessible.
Students should not have to work alongside studying to be able to support themselves.
Let's break the vicious cycle that too low subsistence loans cause!
Áttunda Landsþingi LÍS slitið
Þinggestir landsþings Landssamtaka Íslenskra Stúdenta samankomnir
Mynd eftir: Rolando Díaz
Sunnudaginn 7. mars var áttunda Landsþingi LÍS slitið en samantekt á vinnustofum, kosningar til embætta, ályktun um fjárhagslega stöðu stúdenta og fleira var til umræðu á síðasta degi Landsþings.
Dagskráin hófst á stuttri samantekt á vinnustofum helgarinnar áður en farið var í önnur mál. Þar kom Stúdentaráð Háskóla Íslands með tillögu að ályktun um fjárhagslega stöðu stúdenta og aðra tillögu um þróunaráætlun LÍS. Báðar tillögur voru samþykktar.
Næst voru umræður um tungumál innan LÍS en í vetur hefur verið aukning í þátttöku innra starfs samtakanna af einstaklingum sem hafa ekki íslensku sem móðurmál. Á föstudag var samþykkt viðbót í lög LÍS um tungumál. Vinnutungumál LÍS er íslenska en heimilt er að nota önnur tungumál á fundum samtakanna eftir samkomulagi og voru umræðurnar framhald um mögulegt fyrirkomulag tungumálanotkunar.
Nýkjörin framkvæmdastjórn LÍS 2021-2022
Mynd eftir: Sylvía Lind Birkland
Frambjóðendur í embætti framkvæmdastjórnar kynntu sig fyrir þinggestum og opnað var fyrir spurningar úr sal. Fóru kosningar á þann veg að Derek T. Allen hlaut kjör í embætti forseta LÍS, Kolbrún Lára Kjartansdóttir hlaut kjör í varaforseta, Jonathan Wood í jafnréttisfulltrúa, Erla Guðbjörg Hallgrímsdóttir í alþjóðafulltrúa, Úlfur Atli Stefaníuson í ritara og Nhung Hong Thi Ngo hlaut endurkjör í markaðsstjóra samtakanna. Embætti gæðastjóra er enn ómannað og mun LÍS óska eftir framboðum í það embætti fljótlega. Ný framkvæmdastjórn mun taka við keflinu á skiptaþingi samtakanna í maí.
Í kjölfar kosninga var staðsetning næsta landsþings rædd. Tillaga var lögð fyrir þingið að næsta landsþing yrði haldið á Hólum og sú tillaga var samþykkt einróma.
Að lokum kom framkvæmdastjórn saman upp á svið og veitti forseta samtakanna, Jóhönnu Ásgeirsdóttur, þakklætistvott fyrir vel unnin störf í erfiðum aðstæðum. Jóhanna þakkaði þinggestum fyrir framúrskarandi Landsþing og kraftmikla vinnu af hálfu stúdenta og bauð Derek, verðandi forseta að slíta þinginu.